search
Đăng nhập
Chào mừng đến với NEWBIE, chuyên trang giải đáp những thắc mắc và cung cấp kiến thức cơ bản về game. Đây là nơi bạn có thể đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời từ những thành viên khác trong cộng đồng.
1 thích
u/
Một số trang thông tin game có chữ viết tắt BIS, hay BiS. Chữ này có nghĩa là gì?

1 Câu trả lời

0 bình chọn
BIS có thể là viết tắt của best in socket hoặc best in slot. Khái niệm BIS thường xuất hiện trong các game có hệ thống trang bị cho các nhân vật trong game.

Socket hiểu là cái lỗ của trang bị trong game (như vũ khí, áp giáp, nón, giày...) để có thể gắn thêm ngọc, bùa,... để tăng thuộc tính hay kỹ năng của trang bị. "Best in socket" thường ám chỉ các loại bùa, ngọc... tốt nhất khi dùng để gắn vào trang bị nhằm cường hóa, nâng cấp, tăng thuộc tính của trang bị.

Tương tự, slot cũng có nghĩa giống như socket. Ngoài ra, slot mở rộng hơn với nghĩa ô, vị trí, khe.. còn trống. "Best in slot" thường nói tới những trang bị tốt nhất ở vị trí mà trang bị đó được mang. Ví dụ, ở vị trí mà người chơi đặt vũ khí cho nhân vật trong game thì người chơi có nhiều lựa chọn, có thể là vũ khí kèm sát thương cố định, vũ khí kèm hiệu ứng debuff, vũ khí tăng tốc độ tấn công ... "Best in slot" trong trường hợp này là vũ khí tốt nhất dành cho nhân vật.
u/