Các nhà phát triển Final Fantasy 7 Remake giải thích cách thức và lý do họ thay đổi chiến đấu

Các nhà phát triển Final Fantasy 7 Remake giải thích cách thức và lý do họ thay đổi chiến đấu

Final Fantasy VII Remake đã gần kề với chúng ta, và phần mới nhất của loạt video giới thiệu Final Fantasy VII Remake sẽ giúp chúng ta hiểu cách chiến đấu trong trò chơi này. Trong khi tập 1 là phần giới thiệu chung và tập 2 tập trung vào câu chuyện, tập thứ ba của loạt phim tài liệu này  đi sâu vào hệ thống chiến đấu mới.

FF7 Remake

Hệ thống chiến đấu được làm lại bởi vì hành động là “phong cách chủ đạo ngay bây giờ”, theo giám đốc và nhà thiết kế ý tưởng Tetsuya Nomura. Tuy nhiên, điểm sát thương cũng như thông số bay khỏi kẻ thù trong khi chiến đấu vẫn được duy trì bởi vì “họ tạo ra Final Fantasy như vậy”.

Hệ thống chiến đấu đã được thiết kế với ý nghĩ rằng nó sẽ hoạt động tốt nếu được thiết kế lần đầu tiên vào thời nay. Nhưng các nhà phát triển báo cáo rằng thật khó để quyết định nó sẽ tập trung vào hành động như thế nào, và liệu mọi thứ như phản xạ sẽ rất quan trọng.  Chế độ cổ điển, tự động hóa rất nhiều chi tiết trong cuộc chiến và cho phép người chơi tập trung vào việc lựa chọn thông qua các menu. Nhiều người hâm mộ trực tuyến lo lắng về việc họ không thể chơi vì họ không giỏi trong các game nặng hành động.

Materia sẽ đóng vai trò lớn hơn trong trò chơi này so với bản gốc và các nhà phát triển đang hy vọng rằng những người chơi chết trong trận đấu trùm sẽ thay đổi Materia của họ trước khi thử lại để xem những gì sẽ hoạt động. Nói về các con trùm trong game, họ đã được đại tu khá nhiều như trong video này. Bây giờ tất cả đều các trận đánh boss dựa trên các giai đoạn nhỏ, di chuyển giữa các giai đoạn khác nhau được nhấn mạnh bởi các đoạn cắt cảnh và tuân theo các nguyên tắc Jo-Ha-Kyu – nghĩa là bắt đầu chậm, nghỉ nhanh, và sau đó là kết thúc nhanh chóng.

Ngoài ra trong video còn có một cuộc tấn công Chocobo, đó là một điều hứng thú cho các fan.

Câu chuyện cũng được thảo luận kỹ hơn trong video, và  trong nửa sau của trò chơi, các nhân vật sẽ phát triển nhanh. Các nhiệm vụ phụ đã được tạo ra để phù hợp hơn với tốc độ kể chuyện của bản làm lại, và các minigame được thiết kế để phù hợp với phần còn lại của cốt truyện. Trò chơi được cho là có nhiều cốt truyện hơn là kiểu “thế giới mở”.

Tùy thuộc vào nơi bạn sống,  Final Fantasy VII Remake chơi trên PS4 có thể chuyển đến sớm ở một số nơi. Trò chơi bao gồm phần Midgar của bản gốc, sẽ được mở rộng rất nhiều so với PlayStation 1 cổ điển.